Hỗ trợ (24/7) 0915746174

 

Trà đen là gì và quy trình sản xuất trà đen? 

Trà đen ( Black tea)  hay còn gọi là Hồng trà có vị đậm, ngọt và không chát nhiều như trà xanh nên được dùng pha trà sữa rất ngon.

Nguyên liệu sản xuất ra trà đen là trà búp tươi. Khi pha lên nước có màu đỏ nên còn được gọi là Hồng Trà  . 

Trà đen khác với trà xanh ở quy trình chế biến. Lá trà tươi được để héo, vò, lên men rồi sấy khô trong khi trà xanh không có quá trình lên men . Khi phân loại theo cách này thì thứ tự các loại trà thông thường sẽ là: trà xanh (diệt men ), trà ô long (bán lên men) và trà đen (lên men toàn phần).

Cũng chính ở quá trình lên men mà trà đen có màu đỏ đậm,  vị ngọt đậm đà hơn trà xanh nên rất thích hợp pha trà sữa ngon.

Tác dụng của trà đen 

Trà đen có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, tăng cường sức khỏe đường ruột, giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ ung thư, rất ít calo nên cũng tốt cho người đang trong quá trình giảm cân .

Sử dụng trà đen như thế nào 

Cách sử dụng thông thường nhất là hãm trà đen bằng nước đun sôi để uống như các loại trà khác đem lại nhiều lợi ít và tác dụng giảm cân là nhiều nhất.

Tùy vào khẩu vị mà có thể ủ trà nhanh hay lâu. Trà đen có thể kết hợp dùng pha với nhiều loại trái cây thành hồng trà chanh, hồng trà tắc , hồng trà đào, trà chanh dây, trà cam……..

Khi trà đen kết hợp với sữa thì sẽ tạo ra món trà sữa thơm ngon . 

http://trahongduc.com/tin-tuc/cong-thuc-tra-sua-truyen-thong

http://trahongduc.com/san-pham/hong-tra-ba-tuoc

 




Copyright © 2020 TRÀ HỒNG ĐỨC. All rights reserved. Design by i-web.vn